วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Honda Scoopy-i จองเกิน 15,000 คัน/1 สัปดาห์


กระแส “สกู๊ปปี้ ไอ ฟีเว่อร์” ร้อนแรงทั่วประเทศ ออเดอร์จองรถทะลักต่อเนื่อง แค่ผ่านสัปดาห์แรกที่เปิดตัวขาย ยอดทะลุเกิน 15,000 คันแล้ว ดีลเลอร์เมืองกระบี่สุดปลื้ม เป็นรถจักรยานยนต์สุดยอดดีไซน์ และคุณภาพที่สร้างปรากฎการณ์ กระแสการตอบรับที่ร้อนแรงและรวดเร็วมากที่สุดให้กับวงการ ขณะที่ฮอนด้านอนใจไม่หวั่นผลตอบรับที่มีมากเกินความคาดหมาย เดินหน้าสร้างความมั่นใจต่อเนื่อง พร้อมขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มีความเชื่อ ใจต่อแบรนด์ฮอนด้า

หลังจากบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ส่งรถจักรยายนต์สุดยอดคลาสสิกรุ่น “สกู๊ปปี้ ไอ” (Scoopy i) วาง จำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ควบคู่กับการจัดกิจกรรมแนะนำรถรุ่นใหม่นี้ในงาน Honda Fun United Festival เทศกาลความสนุกมันส์ครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศ ทั้งมหกรรมดนตรีในรูปแบบฟรีคอนเสิร์ต Featuring เพลงชนเพลงจากศิลปินต่างแนวสุดดังมากมาย อาทิ โมเดิร์นด๊อก, กรู๊ฟไรเดอร์, ทีโบน, บิ๊กแอส, สครับ ฯลฯ รวมถึงกิจกรรมความสนุกมันส์หลากหลายในสไตล์ฮอนด้าอีกมากมาย จัดต่อเนื่องดังสนั่นกันทั่วประเทศกันถึง 3 จังหวัดใหญ่ คือ โบนันซ่า เขาใหญ่ และสวนราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

ล่าสุดปิดท้ายการส่งมอบความมันส์ ความสนุกและความสุขกับกิจกรรมดังกล่าวนี้ ณ หาดนพรัตน์ธารา จ.กระบี่ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่ากระแสการตอบรับที่มีต่อรถจักรยานยนต์ ” ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ” ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยมีแฟนพันธุ์แท้ฮอนด้าและประชาชนทั่วไปแห่มาชมคอนเสิร์ต พร้อมสัมผัส ” ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ” และ “ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” รถ จักรยานยนต์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI กว่า 15,000 คน และหลั่งไหลสั่งจองรถรุ่น ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ ผ่านร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า จ.กระบี่ มากเป็นประวัติการณ์

โดยรวมสถิติเฉพาะผู้เข้าร่วมงานประวัติศาสตร์ เทศกาลความสนุกมันส์ Honda Fun United Festival ทั้ง 3 จังหวัดในครั้งนี้มากกว่า 100,000 คน ประกอบกับผู้รับรู้ข่าวสารกระแสการตอบรับของตัวรถรุ่นใหม่และการจัดงานใน ครั้งนี้คาดการณ์มากกว่าล้านคนต่อสถานที่ สมคำล่ำลือกับกระแสตอบรับที่ยิ่งใหญ่และรวดเร็ว สานต่อหน้าตำนานความสนุกดั้งเดิม ให้เป็นการจัดงานเปิดตัวรถจักรยานยนต์ระดับตำนานหน้าใหม่แก่วงการรถ จักรยานยนต์ไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

นายปฐมพงศ์ ศิขรินรัตน์ หุ้นส่วนผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด กระบี่เอกมอเตอร์ หนึ่งในร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารายใหญ่ในจังหวัดกระบี่ เปิดเผยถึงกระแสการตอบรับ “ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ” ว่า รถ รุ่นนี้ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้แก่ตลาดรถจักรยานต์ในภูมิภาคอย่างมาก โดยมียอดการจองรถที่พุ่งสูงอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพียงสัปดาห์แรกเท่านั้น ยอดจองเฉพาะในจังหวัดมีมากกว่า 300 คัน

และกล่าวขวัญไปในวงกว้างถึงความสวยงาม ความลงตัวทั้งในรูปลักษณ์ การออกแบบ รวมทั้งเทคโนโลยีหัวฉีด PGM-FI ที่ให้ความมั่นใจด้านการประหยัดน้ำมันมากถึง 49 กม.ต่อลิตร และมีดีกว่าเครื่องยนต์แบบคารบูเรเตอร์อย่างเทียบกันไม่ได้ ที่สำคัญยังดูแลรักษาง่าย รับประกันนานสูงสุดถึง 5 ปี / 50,000 กม. ซึ่งสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าได้ทั้งระบบตัวเครื่องยนต์ การประหยัดน้ำมันและรักษาสิ่งแวดล้อม จนทำให้กระแสการตอบรับมีล้นหลามเกินความคาดหมาย และทุบสถิติยอดการจองสูงสุดในรอบปี

“ในฐานะเป็นผู้ใช้จักรยานยนต์มานาน และเป็นตัวแทนจำหน่ายเก่าแก่ที่คลุกคลีกับผู้ใช้มาตลอด เชื่อมั่นว่า “สกู๊ปปี้ ไอ” เป็น รถที่ผู้บริโภคใช้แล้วประทับใจ หลังจากได้ทดลองขับแล้ว การออกตัวดีมาก นั่งสบายทั้งคนขับและคนซ้อนท้าย เครื่องยนต์เดินเงียบเสียงไม่ดัง สำหรับจังหวัดกระบี่ ยอดจองสกู๊ปปี้ ไอ สีขาว-เทา ได้รับความนิยมมากที่สุด คาดว่าหลังงาน Honda Fun United Festival ที่กระบี่จบลง ยอดจองทั้งในงานและหลังงานจะพุ่งสูงกว่า 100% แน่นอน ต้องขอบคุณฮอนด้าที่จัดกิจกรรมครั้งนี้ เพราะเมื่อดูจากการตอบรับของผู้เข้ากิจกรรมแล้ว เป็นที่น่าพึงพอใจมาก ที่สำคัญช่วยโปรโมตการท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย”

ด้าน นางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด ส่วนงานวางแผนธุรกิจ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงกระแสการตอบรับจากผู้บริโภค จนกลายเป็นกระแส “สกู๊ปปี้ ไอ ฟีเว่อร์” ลุกลามไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยว่า ถือเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจอย่างสูงสุดอีกครั้งหนึ่งของฮอนด้า ส่งผลให้แคมเปญพิเศษที่ฮอนด้ามอบให้แก่ลูกค้าที่ออกรถ 10,000 คันแรก จะได้รับชุดของขวัญ “Scoopy i Collection” กับชุดแจ็คเก๊ต หมวกกันน็อคสีสันเดียวกับตัวรถ จนถึง 15 ตุลาคมนี้หรือจนกว่าของจะหมดนั้น

แคมเปญดังกล่าวได้หมดลงในระยะเวลาอันรวดเร็ว หลังจากเปิดตัวแนะนำ “สกู๊ปปี้ ไอ” สู่ตลาดแล้ว ประกอบกับมียอดสั่งจองรถเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยผ่านสัปดาห์แรกหลังจากวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มียอดสั่งจองมากกว่า 15,000 คัน ทำให้ฮอนด้าปรับแผนการผลิตรถใหม่ เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อ “สกู๊ปปี้ ไอ” อย่างล้นหลามเหนือความคาดหมาย

” มาตรการขณะนี้ของฮอนด้าคือ ต้องส่งมอบรถให้เร็วที่สุด ภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับการส่งออกไปยังขายต่างประเทศ ขณะนี้มั่นใจว่า สามารถบริหารจัดการในการผลิตและส่งมอบรถให้ถึงมือลูกค้าที่มีอย่างมากมายได้ แน่นอน โดยลูกค้าผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่มีมากกว่า 890 แห่งทั่วประเทศ พร้อม ณ โอกาสนี้ ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นต่อแบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า จนเกิดเป็นกระแสการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม” นางจุฑามาศ กล่าวในท้ายสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น